Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
TRUNG QUá»C NÊN TÄ‚NG Tá»C CẢI CÃCH ÄỂ DUY TRÃŒ TÄ‚NG TRƯỞNG: IMF

 Trung Quốc bất ngá» từ bá» chính sách không có Covid vào cuối năm ngoái, thúc đẩy triển vá»ng lạc quan cho các dá»± báo tăng trưởng kinh tế thế giá»›i. IMF Ä‘ang kỳ vá»ng GDP của Trung Quốc sẽ tăng 5.2% trong năm nay, từ mức 3% của năm ngoái, tăng so vá»›i dá»± báo tháng 10 là 4.4%, nhá» tiêu dùng phục hồi và đóng góp vào 1/4 tăng trưởng toàn cầu trong năm nay. Nó hy vá»ng tiêu dùng sẽ thúc đẩy phục hồi trong năm nay, thay vì đầu tÆ° cÆ¡ sở hạ tầng.

IMF cho biết, tăng trưởng tiêu dùng của Trung Quốc sẽ được dẫn dắt bởi dịch vụ, đặc biệt là du lịch và lữ hành, trong nước và quốc tế, trong khi nhập khẩu sẽ được dẫn dắt bởi dịch vụ, thay vì hàng hóa nhằm giảm áp lực lạm phát toàn cầu.

Theo Æ°á»›c tính, nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể tăng thêm 1 triệu thùng/ngày trong năm nay, vá»›i giả định cÆ°á»ng Ä‘á»™ dầu trên má»™t Ä‘Æ¡n vị GDP giảm vá»›i tốc Ä‘á»™ trÆ°á»›c đại dịch khoảng 2%/năm.

NhÆ°ng IMF cảnh báo dá»± báo má»›i nhất của há» có "mức Ä‘á»™ không chắc chắn cao" do các làn sóng Covid tiá»m tàng trong tÆ°Æ¡ng lai và sá»± suy thoái của lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản mạnh hÆ¡n dá»± kiến, vá»›i khả năng tăng trưởng giảm xuống dÆ°á»›i 4% trong 5 năm tá»›i nếu không có cÆ¡ cấu. cải cách. Nó cÅ©ng đánh dấu những lo ngại vá» cuá»™c khủng hoảng nhân khẩu há»c của Trung Quốc.

Thomas Helbling, phó giám đốc bá»™ phận châu à và Thái Bình DÆ°Æ¡ng của IMF cho biết, Trung Quốc có thể sá»­ dụng nhiá»u chính sách tiá»n tệ hÆ¡n do lạm phát vẫn còn tÆ°Æ¡ng đối thấp trong khi các cải cách cÆ¡ cấu quan trá»ng cần được đẩy nhanh để nâng cao tiá»m năng tăng trưởng Ä‘ang gặp phải những trở ngại do xu hÆ°á»›ng nhân khẩu há»c và tăng trưởng năng suất chậm lại.

Helbling nói: “Các chính sách nên há»— trợ việc chuyển hÆ°á»›ng sang các há»™ gia đình.â€

IMF nhận thấy "sự chậm lại vừa phải" trong đầu tư bất động sản và ổn định doanh số bán bất động sản trong năm nay nhỠvào các biện pháp của chính phủ. Tuy nhiên, vỠlâu dài, những cải cách như thuế bất động sản sẽ cần thiết.

Hầu hết tài sản của các há»™ gia đình là ở bất Ä‘á»™ng sản và Bắc Kinh dÆ°á»ng nhÆ° Ä‘ang rút lui khá»i việc siết chặt vay nợ trong lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản kéo dài hai năm đã góp phần gây ra sá»± sụt giảm. Tuy nhiên, IMF cho biết Trung Quốc nên tăng thêm kinh phí để hoàn thành các dá»± án gặp khó khăn. Theo Cục Thống kê Quốc gia, diện tích sàn nhà ở được bán ở Trung Quốc đã giảm gần 27% vào năm ngoái và đầu tÆ° bất Ä‘á»™ng sản đã giảm 10%.

Quốc gia này cÅ©ng nên nâng tuổi nghỉ hÆ°u để tăng nguồn cung lao Ä‘á»™ng và tăng cÆ°á»ng trợ cấp thất nghiệp và bảo hiểm y tế, IMF khuyến nghị.

Dân số Trung Quốc đã giảm lần đầu tiên sau 60 năm, khiến các thành phố khuyến khích các cặp vợ chồng sinh con bằng tiá»n mặt.

 

IMF cÅ©ng gợi ý Trung Quốc nên đẩy mạnh cải cách tại các doanh nghiệp nhà nÆ°á»›c để thu hẹp khoảng cách năng suất vá»›i các doanh nghiệp tÆ° nhân vì Ä‘iá»u này có thể giúp tăng mức thu nhập khoảng 2,5% trong 5 năm tá»›i.

IMF không mong đợi tác Ä‘á»™ng bất lợi ngắn hạn đối vá»›i ná»n kinh tế Trung Quốc từ các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ đối vá»›i chip tiên tiến, mặc dù há» vẫn chÆ°a phân tích đầy đủ tác Ä‘á»™ng. NhÆ°ng nó đã bày tá» lo ngại vá» "sá»± tách rá»i công nghệ và sá»± phân mảnh của chuá»—i cung ứng".

Hoạt Ä‘á»™ng kinh tế của Trung Quốc đã phục hồi trong tháng 1 vá»›i chỉ số quản lý mua hàng chính thức (PMI) đạt 50.1 vào tháng trÆ°á»›c, từ mức 47 của tháng 12. Sá»± gia tăng được dẫn đầu bởi chỉ số PMI phi sản xuất đạt 54.4 vào tháng trÆ°á»›c, tăng mạnh so vá»›i 41.6 vào tháng 12 và cao hÆ¡n mức đồng thuận là 52, theo Ngân hàng Hà Lan ING. NhÆ°ng liệu sá»± phục hồi có tiếp tục hay không vẫn còn phải xem xét, mặc dù há» kỳ vá»ng ngành dịch vụ sẽ hoạt Ä‘á»™ng tốt hÆ¡n ngành sản xuất trong năm nay.

IMF cũng cho rằng chỉ số PMI tốt hơn mong đợi là nhỠhoạt động dịch vụ như du lịch phục hồi mạnh mẽ, mặc dù IMF cho biết nhu cầu sản xuất ở nước ngoài vẫn còn yếu.

Nó hy vá»ng dữ liệu kinh tế từ tháng 1 đến tháng 2 dá»± kiến ​​ra mắt vào tháng 3 sẽ cung cấp thêm thông tin rõ ràng vá» ná»n kinh tế Trung Quốc.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan